Có bình yên nào không có sự hy sinh

Đã không có phép màu xảy ra với phi công Trần Quang Khải. Biển Mẹ đã ôm anh vào lòng, mãi mãi. Bầu trời quê hương từ nay mãi vắng anh. Đồng đội và Nhân dân sẽ mãi nhớ về anh – người anh hùng đã sống, tập luyện và hy sinh trên vùng biển quê hương, dưới vòm trời đất Mẹ, như bao người trai nước Việt.
Đã không có phép màu xảy ra với phi công Trần Quang Khải. Biển Mẹ đã ôm anh vào lòng, mãi mãi. Bầu trời quê hương từ nay vắng anh, mãi mãi. Người dân Việt cũng nhớ về anh, mãi mãi.
Trước anh, chúng ta mãi không thể quên hình ảnh bốn sĩ quan thuộc Trung đoàn không quân 370, Quân chủng Phòng không – Không quân hy sinh trong vụ tai nạn rơi máy bay trực thăng tại huyện Bình Chánh – Thành phố Hồ Chí Minh.
Chúng ta mãi không thể nào quên sự hung dữ và sức tàn phá khủng khiếp của bão tố đại dương vào những năm 1990, 1996, 1998 và năm 2000 đã làm đổ một số Nhà giàn- nơi cán bộ, chiến sĩ Hải quân ta đang có mặt thực hiện nhiệm vụ tới những hơi thở cuối cùng.
Chúng ta mãi mãi khắc ghi tấm gương hi sinh anh dũng và cao đẹp của Thượng úy Nguyễn Hữu Quảng – Trạm phó Chính trị Nhà giàn DK 1/3 Phúc Tần. Trong cận kề giữa sự sống và cái chết, anh đã nhường chiếc phao cá nhân và miếng lương khô cuối cùng của mình có người chiến sĩ yếu nhất để rồi thanh thản đi vào cõi vĩnh hằng…
Và còn muôn vạn người con nước Việt đã ngã xuống vì độc lập, chủ quyền và bình yên của Tổ quốc. Các anh “đã sống và chết, giản dị và bình tâm”. Tổ quốc và Nhân dân mãi không quên các anh!.
Giây phút Thượng tá – phi công Trần Quang Khải về đến đất liền
Hằng ngày, khi mỗi người trong chúng ta yên vui với công việc, bình an trong cuộc sống thì có biết bao người lính âm thầm rèn luyện trên thao trường, ở nhiều nơi rừng sâu núi thẳm, nơi trùng dương biển đảo. Chúng ta đừng bao giờ quên, để có những phút thanh bình này những người lính đã và đang phải đổ bao mồ hôi, nước mắt và cả máu, để canh giữ bầu trời Tổ quốc.
Hiện tại, 9 phi công trên chiếc máy bay Casa-212 vẫn đang lênh đênh giữa biển cả vô tận. Dẫu còn 1% hy vọng, chúng ta còn xích lại gần nhau và cầu nguyện  sớm tìm thấy những phi công ưu tú của Không quân Việt Nam để các anh còn cơ hội tiếp tục tung cánh trên bầu trời, bảo vệ bình yên của Đất nước và Nhân dân.
9 phi công trên chiếc máy bay Casa-212 vẫn đang lênh đênh giữa biển cả vô tận. Dẫu còn 1% hy vọng, chúng ta còn đợi trông phép màu nhiệm sớm tìm thấy những phi công ưu tú của Không quân Việt Nam để các anh còn cơ hội tiếp tục tung cánh trên bầu trời, bảo vệ bình yên của Đất nước và Nhân dân.
Những ngày qua, quá trình tìm kiếm các phi công mất cũng như xác máy bay rơi cho thấy Chính phủ và Bộ Quốc Phòng luôn công khai, minh bạch tin tức và tương tác liên tục với truyền thông cũng như ngư dân để công tác cứu hộ cứu nạn diễn ra hiệu quả nhất. Lúc này, các đội cứu hộ vẫn đang căng mình tìm kiếm đồng đội mình. Những người lính gặp nạn vẫn lênh đênh nơi đại dương xa thẳm. Có thể, các anh đang chống chọi với sự khắc nghiệt của biển cả và chờ đợi sự hỗ trợ từ đất liền, chúng ta đừng vội nản lòng. Suốt chiều dài lịch sử, người lính đã trải qua bao nghịch cảnh khốc liệt gấp bội, nhưng họ vẫn vượt qua, để về theo tiếng gọi Tổ quốc.
Biển Mẹ bao la đã và đang thử thách lòng người. Đừng vội đưa vô vàn thuyết âm mưu, share những nguồn tin chưa kiểm chứng. Sóng biển đang bủa vây những người lính gặp nạn, gió biển đang thách thức những người tìm kiếm. Đừng để họ bị lãng quên và chìm giữa “biển” nghi hoặc của trăm ngàn giả thuyết, của muôn vạn thông tin chưa kiểm chứng.
Những hình ảnh Trắng đêm đón thi hài phi công Trần Quang Khải:
Suốt cả một đêm dài, những người lính thuộc lực lượng Biên phòng, Hải quân, Công an, cán bộ địa phương cùng hàng ngàn người dân đã thức trắng để đón chiếc tàu BP 06 – 19-01 chở thi hài phi công Trần Quang Khải từ nơi gặp nạn về bờ. 4h30 ngày 18/6, tàu BP 06 – 19-01 chở thi hài phi công Trần Quang Khải vào đến cảng Hải đội 2 nằm ở cảng Lạch Cửa Hội, tỉnh Nghệ An.

Nhưng do nước tại lạch Cửa Hội vào thời điểm trên thủy triều xuống nên tàu BP 06 – 19-01 mắc cạn không thể cập cảng nên cano cứu hộ phải ra đón di chuyển thi hài phi công Trần Công Khải cập cảng Hải đội 2
5 giờ 15 thi hài phi công Trần Quang Khải được cano cứu hộ đưa vào cập cảng Hải đội 2.
Lực lượng Phòng không không quân, Biên phòng, Hải quân … đón thi hài phi công Trần Quang Khải từ cano cứu hộ lên bờ.
Các lực lượng quân đội, cơ quan chức năng có mặt làm nghi lễ tiễn đưa phi công Trần Quang Khải.
SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét